You are here

  • 16.04.2024 | 223 lượt xem | Danh Thế Anh

Trường Đại học Kiên Giang khai mạc Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Sáng ngày 15/4, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, thu hút gần 200 viên chức, giảng viên, sinh viên đến tham dự.

Gần 200 viên chức, giảng viên, sinh viên đến tham dự Khai mạc Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 tại Trường Đại học Kiên Giang được diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/4, tại Trung tâm Thông tin và Thư viện.  Nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong viên chức, người lao động và sinh viên; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong viên chức, người lao động và sinh viên; nâng cao trách nhiệm của tập thể Nhà trường và sinh viên đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Viên chức, giảng viên, sinh viên đọc sách tại Trung tâm Thông tin và Thư viện Trường Đại học Kiên Giang

Xuyên suốt tuần lễ sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách mới; Xếp sách nghệ thuật; Trò chơi hoạt náo; Tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số”. Trên không gian mạng sẽ diễn ra Cuộc thi giới thiệu sách hay chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Dịp này, Trường Đại học Kiên Giang phối hợp cùng Hội sinh viên tỉnh Kiên Giang, Nhà sách Phương Nam chi nhánh Kiên Giang triển lãm, trưng bày với hơn 500 đầu sách gồm 1.000 bản sách với đầy đủ các thể loại về Việt Nam - Đất nước - Con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ quyền biển đảo Việt Nam, xây dựng nông thôn mới,…

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết đây là lần thứ 3 Trường Đại học Kiên Giang tổ chức triển khai các hoạt động phát triển văn hóa đọc, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc và tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng. Giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

“Hy vọng Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ đem đến cho các bạn cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về những chủ đề quan tâm, có nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình và tăng cường niềm đam mê đọc sách. Đặc biệt là biến việc đọc sách thành thói quen hằng ngày” – PGS. TS. Nguyễn Trung Cang nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons