You are here

  • 13.09.2021 | 1,996 lượt xem | Như Ngọc

Hơn 950 tân sinh viên bước vào năm học mới bằng hình thức học trực tuyến

Sáng ngày 13/9, hơn 950 tân sinh viên khóa 7 của Trường Đại học Kiên Giang đã chính thức bước vào năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức học tập trực tuyến để đảm bảo tiến độ đào tạo và an toàn cho sinh viên trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

ThS. Nguyễn Kim Phước – Giảng viên khoa Tài nguyên môi trường trong giờ dạy trực tuyến đầu năm học mới

Trong năm học này, đã có hơn 950 tân sinh viên đăng ký nhập học (đợt 1) vào 18 ngành đào tạo của trường, nâng tổng số sinh viên toàn trường lên gần 4.500 sinh viên. Trong đó, các ngành như Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Luật, Tài chính ngân hàng và Ngôn ngữ Anh là nhóm ngành có số lượng sinh viên nhập học cao nhất.

Đồng Hồng Ngọc, sinh viên khóa 7, ngành Sư phạm toán, Trường Đại học Kiên Giang tham gia lớp học trực tuyến tại nhà

Theo TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, sinh viên các khóa của trường sẽ học các môn lý thuyết bằng hình thức trực tuyến. Còn các môn thực hành, thí nghiệm sẽ được xếp lịch lùi lại cho đến khi UBND tỉnh Kiên Giang cho phép các trường học tập trung trở lại. Khi học tập trực tiếp, sinh viên sẽ khai báo y tế và phải thực hiện đầy đủ các quy định 5K của Bộ Y tế.

Sinh viên tương tác và học trên nền tảng trực tuyến

“Trong điều kiện nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách, Trường Đại học Kiên Giang đã áp dụng hình thức đăng ký nhập học trực tuyến cho các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển. Đồng thời, tổ chức xét tuyển thường xuyên và cho sinh viên nhập học theo từng đợt vào ngày 27/9 và ngày 18/10” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh nói.

Trần Hoàng Gia, sinh viên khóa 7, ngành Luật, Trường Đại học Kiên Giang trong giờ học trực tuyến

Để chuẩn bị cho năm học mới Nhà trường đã chủ động tổ chức tập huấn, triển khai các gói lớp học ảo trên  Zoom để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy học tập, cũng như kiểm soát được chất lượng đào tạo.

Tạ Ngọc Đào, sinh viên khóa 7, ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kiên Giang trong giờ học trực tuyến

Riêng đối với tân sinh viên khóa mới, Nhà trường đã dành 4 tuần để hướng dẫn kỹ năng, sử dụng công cụ, phần mềm học trực tuyến; cách thức khai thác sử dụng thư viện số; bồi dưỡng kỹ năng mềm thiết yếu học đại học trước khi bắt đầu học chính thức.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons