You are here

  • 27.05.2021 | 1,571 lượt xem | Như Ngọc

Hội nghị tổng kết thi đua phong trào dân vận khéo giai đoạn 2016 - 2020

Sáng ngày 27/5, Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua phong trào dân vận khéo giai đoạn 2016 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2025.

Qua 5 năm phát động và thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2016- 2020, Trường Đại học Kiên Giang có 135 mô hình, trong đó có 31 mô hình tập thể, 104 mô hình cá nhân đăng ký thực hiện. Qua thẩm định, bình xét đã công nhận được 92 mô hình được công nhận mô hình “Dân vận khéo” trong đó có 23 mô hình tập thể, 69 điển hình cá nhân chiếm 69% so với tổng số đăng ký.

TS. Nguyễn Văn Thành và TS. Ngô Văn Thiện điều hành Hội nghị

Các mô hình được công nhận mô hình “Dân vận khéo’ của Trường giai đoạn 2016- 2020 điều phát huy tác dụng, góp phần tích cực vào phát triển của nhà Trường, điển hình như mô hình “Thực hiện văn hóa công sở” của Tổ Công đoàn Đào tạo; mô hình “Khéo vận động giảng viên, sinh viên quyên góp quần áo cũ để lập tủ quần áo dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn” của Tổ Công đoàn Ngoại ngữ; mô hình “Tiết kiệm chống lãng phí” của Tổ công đoàn Hành chính; mô hình “Thu gom rác thải nhựa tạo kinh phí trồng cây xanh trong khuôn viên ký túc xá” của Tổ công đoàn Công tác sinh viên; mô hình “Đôi bạn cùng tiến” của Tổ công đoàn Khoa Kinh tế - Du lịch; mô hình “English speaking zone - Khu nói Tiếng Anh” của Khoa Ngoại ngữ,...

Viên chức, giảng viên tham dự Hội nghị

Qua thực hiện và triển khai các mô hình đã có tác động tích cực đến việc nâng cao giá trị văn hóa của Nhà trường, nhất là văn hóa ứng xử và tinh thần tương thân tương ái trong đồng nghiệp, sinh viên. Các mô hình trên đến nay đã được nhân rộng đến nhiều đơn vị khác trong Nhà trường, theo đánh giá là đạt hiệu quả cao và sẽ tiếp tục được nhân rộng thời gian tới.

ThS. Nguyễn Thị Ánh đóng góp ý kiến xây dựng tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phong trào thi đua Dân vận khéo giai đoạn 2021 – 2025 đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu gồm: hằng năm mỗi chi bộ đăng ký ít nhất 01 mô hình tập thể và ít nhất 10% cá nhân có đăng ký mô hình cấp cơ sở; có ít nhất 70% mô hình tập thể, cá nhân được công nhận; đăng ký ít nhất 2 mô hình cấp Đảng ủy Khối và 01 mô hình cấp tỉnh,...

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons