You are here

  • 26.10.2023 | 436 lượt xem | Tạ Thành Lộc

HỘI TRẠI GIAO LƯU VĂN HÓA NĂM 2023 (CULTURAL DISCOVERY CAMP)

Từ ngày 20/10/2023 đến ngày 22/10/2023, Trường Đại học Kiên Giang đã phối hợp với Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM và Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức thành công Hội trại Giao lưu văn hóa cho sinh viên năm 2023.

Hội trại Giao lưu văn hóa đã đón tiếp sự góp mặt của đại diện giảng viên cùng với hơn 80 sinh viên ngoại ngữ đến từ 03 Trường đại học gồm Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM và Trường Đại học Đồng Tháp.

Hình ảnh tại Lễ Khai mạc Hội trại Giao lưu văn hóa

Chương trình Giao lưu Văn hoá năm nay diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 20/10 - 22/10 với các hoạt động chính như: Tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và các địa danh nổi bật của tỉnh Kiên Giang. Các đội chơi đã được trải nghiệm thật nhiều hoạt động thú vị bằng cách thực hiện các dự án thực tế như: Khám phá ẩm thực đường phố, khám phá các di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng tại thành phố Rạch Giá - Kiên Giang và đặc biệt là hoạt động tham quan Trường Đại học Kiên Giang, giao lưu đốt lửa trại, … Mỗi nhóm thực hiện dự án bao gồm sinh viên cả 3 trường để các bạn có thể giao lưu học hỏi lẫn nhau

Hoạt động đốt lửa trại

Thông qua phương pháp học tập theo Dự án này các trại sinh không chỉ có cơ hội tiếp xúc với văn hóa vùng miền để bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, mà còn trau dồi kỹ năng nói tiếng Anh một cách tự tin và hiệu quả thay vì tập trung vào lý thuyết, các bạn được đưa vào bối cảnh thực tế, nơi các bạn phải sử dụng ngôn ngữ mục tiêu để giải quyết vấn đề hoặc thực hiện dự án, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp sử dụng tiếng Anh và khả năng giải quyết vấn đề.

Các đội thi đạt giải

Ngoài ra, phương pháp dự án cho giúp người học phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tổ chức thực hiện dự án, giải quyết vấn đề…. Điều này giúp họ thấy giá trị thực sự của việc học ngoại ngữ. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại các trường đại học.

ThS. Nguyễn Văn Thống trao giấy chứng nhận cho các đội thi đạt giải

Tại Hội trại Giao lưu văn hoá, sinh viên ngoại ngữ của 3 Trường được yêu cầu sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính xây dựng video cho các dự án nhằm mục đích quảng bá nét đẹp văn hoá, ẩm thực, con người của địa phương đến với bạn bè quốc tế.

Kết thúc chương trình Ban Tổ chức Hội trại đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các dự án xuất sắc nhất. Nhìn chung, các dự án đạt giải đều đã được các đội tham gia đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh, đảm bảo các yếu tố về mặt kỹ thuật và đem lại hiệu quả cao trong việc quảng bá.

 

THẢO LINH

AddThis Sharing Buttons