You are here

  • 26.03.2022 | 1,146 lượt xem | Như Ngọc

1.276 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Kiên Giang

Sáng ngày mai 27/3, gần 1.330 thí sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau sẽ dự thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) tại Trường Đại học Kiên Giang, đợt 1 năm 2022.

TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, cho biết: “Những nỗ lực đổi mới của ĐHQG-HCM trong kỳ thi ĐGNL năm nay là để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như các đơn vị tuyển sinh bằng kết quả của cuộc thi này. Chúng tôi rất phấn khởi khi năm nay có hơn 80 trường đại học sử dụng kết quả thi ĐGNL. Kỳ thi cũng được mở rộng địa điểm tổ chức tại 17 địa phương, trải dài từ miền Trung đến các tỉnh/thành của Tây Nam bộ. Điều này ngày càng khẳng định mạnh mẽ hơn uy tín của kỳ thi đối với xã hội”.

Cụm thi Trường Đại học Kiên Giang

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.  Cấu trúc bài thi ĐGNL của ĐHQG-HCM gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và Giải quyết vấn đề nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh. Bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 150 phút, chú trọng đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh. Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Việc tham dự kỳ thi ĐGNL sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường phù hợp với lựa chọn của bản thân. Theo TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, Phó trưởng Cụm thi, cho biết công tác phối hợp chuẩn bị cùng ĐHQG-HCM đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi. Nhà trường đã phối hợp cùng ĐHQG-HCM tổ chức tập huấn công tác coi thi cho cán bộ; kiểm tra cơ sở vật chất; bố trí 42 phòng thu cùng hơn 140 nhân sự làm công tác tổ chức, coi thi; chuẩn bị các phương án dự phòng, đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

“Năm nay, Trường Đại học Kiên Giang sẽ sử dụng điểm thi ĐGNL của ĐHQG-HCM làm phương thức xét tuyển vào 20 ngành đào tạo của Trường” – TS. Nguyễn Văn Thành nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons