You are here

  • 13.12.2023 | 386 lượt xem | Như Ngọc

Đối thoại trao đổi với 48 tiến sĩ và nghiên cứu sinh đang học trong nước năm 2023

Ngày 12/12, Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị đối thoại trao đổi giữa Thường trực Đảng ủy với 48 tiến sĩ và nghiên cứu sinh đang học trong nước năm 2023.

Trường Đại học Kiên Giang hiện có 33 tiến sĩ, 15 nghiên cứu sinh trong nước, 14 nghiên cứu sinh đang học tại nước ngoài.

Tại hội nghị, Thường trực Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang đã lắng nghe những ý kiến đóng góp về chính sách thu hút đội ngũ nhà giáo trình độ cao; Phụ cấp, định mức thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học; Chính sách thu hút người học, cấp học bổng cho sinh viên.

Các nghiên cứu sinh, tiến sĩ đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng Nhà trường cần tính toàn thêm về việc thu hút các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ tập trung vào danh mục các ngành cần thiết theo nhu cầu của xã hội, đề ra chỉ tiêu đào tạo bồi dưỡng, không thu hút đại trà để tiết kiệm kinh phí. Tăng cường thực hiện liên kết với địa phương để đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học, nâng cao vai trò của các khoa, các cá nhân giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ trong công tác nghiên cứu khoa học của Trường.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang ghi nhận những ý kiến đóng góp, xây dựng của đội ngũ nghiên cứu sinh, tiến sĩ và cam kết điều chỉnh chính sách trong học tập, đào tạo để tạo sự đồng thuận, thu hút và giữ chân được đội đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành. Theo đó, Nhà trường sẽ có chính sách hỗ trợ trong đào tạo cho nghiên cứu sinh, hỗ trợ cho các phó giáo sư và tiến sĩ trong nghiên cứu và công bố khoa học để đạt chuẩn các chức danh giáo sư và phó giáo sư bằng nguồn ngân sách của Nhà trường. Rà soát, điều chỉnh tăng định mức chi cho các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở có tính ảnh hưởng cao cho uy tín của Nhà trường. Đẩy mạnh thành lập các nhóm nghiên cứu, nghiên cứu mạnh. Tăng cường gắn kết với các địa phương trong thực hiện nghiên cứu khoa học.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons