You are here

  • 13.04.2022 | 1,625 lượt xem | Như Ngọc

Đoàn Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay cho sinh viên Campuchia

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay 2022, Đoàn Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, trò chơi dân gian sôi nổi ngay tại trường, giúp sinh viên dân tộc Khmer và sinh viên Campuchia đang theo học tại Trường có một cái tết đầm ấm.

Với đặc điểm là một trường đại học có đông sinh viên người Khmer và gần 80 sinh viên quốc tịch Campuchia, Lào đang theo học, nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay 2022, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiên Giang đã đến thăm hỏi, gửi lời chúc tết và tổ chức lễ hội chào mừng, giúp các bạn đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang tặng quà chúc  mừng cho sinh viên Campuchia Nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay 2022

ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang tặng quà chúc  mừng cho sinh viên Campuchia Nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay 2022

ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang - nói: "Chúng tôi mong muốn Tết Chol-Chnam-Thmay trong mái nhà chung Trường Đại học Kiên Giang diễn ra thật đầm ấm, vui vẻ. Thời gian qua, Nhà trường đã có nhiều chính sách, luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em an tâm học tập. Nhiều sinh viên người dân tộc và sinh viên quốc tế đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học, cố gắng khắc phục khó khăn, trong đó nhiều sinh viên đã vươn lên học giỏi và đạt nhiều thành tích đáng khen ngợi".

Sinh viên Camphuchia và Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang háo hức tham dự ngày hội

Tại ngày hội, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiên Giang đã trao quà, tổ chức tiệc cho các bạn sinh viên đón tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay. Với mong muốn giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên Campuchia giao lưu văn hóa, chia sẻ yêu thương, gắn kết, tạo tinh thần học tập tích cực.

Sinh viên Campuchia cùng giảng viên tham gia trò chơi dân gian tại ngày hội

Ngày hội đã thu hút hàng trăm sinh viên và giảng viên đến tham dự và giao lưu. Các bạn sinh viên được khoác lên mình những bộ quần áo truyền thống, được giao lưu các tiết mục văn nghệ của 2 nước Việt Nam – Campuchia, múa cổ truyền của người Khmer, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức một số món ăn theo truyền thống Tết Chol-Chnam-Thmay.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons