You are here

  • 20.12.2023 | 401 lượt xem | Như Ngọc

Bồi dưỡng “Đổi mới Phương pháp giảng dạy và Phương pháp kiểm tra đánh giá dành cho giảng viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục đại học” tại Trường Đại học Kiên Giang, năm 2023

(Ban Quản lý Đề án Dạy và Học Ngoại ngữ - Trường Đại Học Kiên Giang tổ chức Khoá Bồi Dưỡng “Đổi mới Phương pháp giảng dạy và Phương pháp kiểm tra đánh giá dành cho giảng viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục đại học” tại Trường Đại học Kiên Giang, năm 2023)

Sáng ngày 15/12/2023 Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức khai giảng Khóa Bồi dưỡng “Đổi mới Phương pháp giảng dạy và Phương pháp kiểm tra đánh giá dành cho giảng viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục đại học”. Đây cũng là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và kiểm tra đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục đại học thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Khóa bồi dưỡng này là một trong số những nhiệm vụ của Ban Quản lý Đề án Dạy và Học Ngoại ngữ - Trường Đại Học Kiên Giang thực hiện theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia trong năm 2023.

PGS.TS Trịnh Quốc Lập – Trưởng Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên đến tham dự Khóa Bồi dưỡng

          Báo cáo viên cho khóa bồi dưỡng là PGS. TS Trịnh Quốc Lập, chuyên gia hàng đầu về giảng dạy tiếng Anh của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước đến từ trường Đại học Cần Thơ. Khoá bồi dưỡng không chỉ tập trung giới thiệu tổng quan về các phương pháp giảng dạy và cải thiện kỹ năng kiểm tra đánh giá của giảng viên tiếng Anh mà còn thảo luận về tầm quan trọng của việc sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại và kiểm tra đánh giá phổ biến, hiệu quả trong giảng dạy ngoại ngữ. Mô phỏng và thực hành thiết kế phương pháp giảng dạy và lựa chọn các hình thức kiểm tra đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và nội dung giảng dạy cụ thể.

Các giảng viên tham gia Khóa Bồi dưỡng đang thiết kế phương pháp giảng dạy và lựa chọn các hình thức kiểm tra đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra

          PSG.TS Trịnh Quốc Lập đã chia sẻ những hình thức kiểm tra đánh giá và phương pháp giảng dạy phù hợp với xu hướng giáo dục hiện đại tại các cơ sở giáo dục đại học với gần 20 giảng viên đến từ Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Đồng Tháp và trường Đại học Kiên Giang. Khoá bồi dưỡng đã tạo ra một môi trường học tập độc đáo, thú vị, hấp dẫn và hỗ trợ giảng viên phát triển kỹ năng giảng dạy và kiểm tra đánh giá hiệu quả.

 

Giảng viên trình bày sản phẩm tại Khóa Bồi dưỡng

                 Sự kiện này cũng là dịp để những giảng viên tham gia kết nối, trao đổi ý kiến và xây dựng mạng lưới chuyên gia giáo dục. Đóng góp hết sức quan trọng trong hành trình thực hiện nhiệm vụ trong Đề án Ngoại ngữ Quốc gia năm 2023 của Trường Đại học Kiên Giang, góp phần vào mục tiêu phát triển giáo dục ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

 

THẢO LINH

AddThis Sharing Buttons