You are here

  • 16.08.2023 | 1,100 lượt xem | Như Ngọc

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ cán bộ, giảng viên đại học

Chiều 15/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học.

Sự kiện được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu chính đặt tại trụ sở cơ quan Bộ GD&ĐT, kết nối với hơn 400 điểm cầu của các đại học, trường đại học.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Quang cảnh tại đầu cầu trực tuyến tại Trường Đại học Kiên Giang

Chương trình còn có sự tham gia của lãnh đạo Bộ GD&ĐT; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ GD&ĐT; đại diện các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm.

Buổi gặp mặt là dịp để giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học nói lên tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác.

Tại điểm cầu trực tuyến Trường Đại học Kiên Giang, có hơn 250 viên chức, giảng viên, người lao động tham dự chương trình "Bộ trưởng gặp gỡ Nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, đào tạo năm 2023".

Viên chức, giảng viên tham dự chương trình tại đầu cầu trực tuyến tại Trường Đại học Kiên Giang

TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang cho biết: Sự kiện Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong các cơ sở giáo dục đại học vào đầu năm học mới có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đặc biệt tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và tâm tư nguyện vọng của nhà giáo. Sự kiện đã được đông đảo viên chức của Trường Đại học Kiên Giang quan tâm tham dự.

Qua đó được nghe Bộ trưởng trao đổi, chia sẻ những giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, các chính sách, các định hướng chiến lược của Ngành giáo dục trong thời gian tới. Tạo thêm động lực, niềm tin của nhà giáo trước thềm năm học mới. Mong rằng, sự kiện này sẽ duy trì trong những năm tiếp theo.

Viên chức, giảng viên tham dự chương trình tại đầu cầu trực tuyến tại Trường Đại học Kiên Giang

Để chuẩn bị cho sự kiện, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.500 ý kiến; trong đó có hơn 200 ý kiến từ các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới …

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons