You are here

  • 29.11.2021 | 1,536 lượt xem | Như Ngọc

Bế mạc Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2021

Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo năm 2021 với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình.

Ngày 26/11, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức trực tuyến Lễ bế mạc Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo năm 2021, đồng thời ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân và CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang.

Các đại biểu tham dự buổi lễ qua hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom

Tham gia chương trình có ông Huỳnh Vĩnh Lạc – Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang; TS Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang; TS. Đặng Thanh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang; TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang; PGS.TS Trần Thị Hồng – Phó hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành; bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên – Phó Hiệu trưởng Cao đẳng Kiên Giang; bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam; bà Trần Trúc Phương – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Phát triển Giáo dục và Hợp tác Quốc tế ( (ITEDIC), Uỷ Viên Thường Vụ Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM, Chủ tịch sáng lập Đồng Khởi Group…, cùng với nhiều đại diện ban lãnh đạo các trường đại học, cao đằng, giám đốc các doanh nghiệp, giảng viên và các em sinh viên Đại học Kiên Giang.

Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo năm 2021 với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình. Kết quả, Trường đã tổ chức 01 Khóa Đào tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho gần 300 sinh viên Trường Đại học Kiên Giang; 01 Khóa Đào tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tỉnh Kiên Giang với 94 học viên tham gia và đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Bên cạnh đó, từ 11 ý tưởng đạt giải vòng chung kết đã chọn 02 dự án tham dự Cuộc thi SV_STARTUP 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức, chọn 06 dự án tham dự Hội thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang 2021.

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, đây là năm thứ hai Trường ĐH Kiên Giang tổ chức Tuần Lễ khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo với nhiều ý tưởng, sáng tạo mới trong sinh viên cũng như các doanh nhân trẻ. Năm 2021 là một năm gắn liền với tình hình dịch Covid-19 với rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự quyết tâm vượt lên các khó khăn đó, các hoạt động khởi nghiệp của năm 2021 đã diễn ra sôi nổi và hoàn thành theo kế hoạch.

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang phát biểu tại lễ bế mạc Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo năm 2021

TS. Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang chia sẻ: “Với văn hoá tích cực và tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo năm 2021 có sự tham dự của rất nhiều nhóm đối tượng học viên khác nhau (có nhiều học viên đã hơn 50 tuổi cũng theo học trong các lớp tập huấn). Thông qua chương trình hội thảo, tập huấn đào tạo, các cuộc thi đã hình thành hệ sinh thái mở, phát triển tối đa tài năng của học sinh sinh viên, giúp các bạn trẻ mạnh dạn phát biểu ý kiến và tích cực tham dự.”

“Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiên Giang luôn sát cánh đồng hành cùng với các hoạt động của chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo. Điều này cho thấy sự quan tâm và chú trọng đặc biệt mà Ban lãnh đạo trường mong muốn thực hiện đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục đào tạo nghề nghiệp, gắn với xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam tài năng trong tương lai.” – TS. Nguyễn Xuân Niệm cho biết thêm.

Cũng tại buổi lễ, cùng lúc hai CLB là CLB Giảng viên Doanh nhân và CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang được tuyên bố thành lập và ra mắt. Các CLB này là môi trường thúc đẩy nghiên cứu đổi mới sáng tạo trong các trường Đại học, cao đẳng với định hướng thị trường, thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ đáp ứng định hướng nền kính tế sáng tạo và cạnh tranh trong tương lai.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons