You are here

  • 01.06.2021 | 1,649 lượt xem | Như Ngọc

Bắt buộc quét mã QR để khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI khi ra vào Trường

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống, giám sát dịch bệnh, sáng ngày 1/6, Trường Đại học Kiên Giang Kiên giang đã thực hiện kiểm soát khai báo y tế bắt buộc khi ra vào Trường thông qua sử dụng mã QR.

Cụ thể, khi viên chức, giảng viên, người lao động, người học, khách đến Trường làm việc, học tập, liên hệ công tác bắt buộc quét mã QR để khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI trên smartphone cá nhân.

Chuyên viên Nguyễn Thái Việt thực hiện quét mã QR ở cổng khi vào Trường làm việc

Trong trường hợp không thực hiện được bằng điện thoại thì yêu cầu thực hiện khai báo y tế trên giấy (hoặc nhờ người khai báo hộ bằng ứng dụng trên điện thoại).

Theo TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quét mã QR bằng ứng dụng NCOVI trên smartphone, Nhà trường đã tiến hành cho lắp wifi ngay cổng ra vào trường và có đội y tế hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn cách thực hiện khai báo y tế. Đồng thời, thành lập các tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong Nhà trường.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, đối với sinh viên các khóa 3,4,5 chuyển từ hình thức dạy và học trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 31/5 đến khi có thông báo mới; đối với sinh viên khóa 6 dừng học tập các học phần Giáo dục Quốc phòng và An ninh (đợt 2,3,4,5) và đăng ký học 1 số học phần từ ngày 31/5 đến ngày 6/6 và giảng dạy trực tuyến từ ngày 7/6.

Đội thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt cho giảng viên trước khi vào Trường

“Trong quá trình không tập trung tại Trường, viên chức, người lao động, người học thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Đeo khẩu trang khi đến Trường, khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người; hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh khi không thật sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với những người đến từ vùng dịch, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI” – TS. Nguyễn Văn Thành nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons