You are here

  • 19.10.2021 | 3,478 lượt xem | Như Ngọc

17 ý tưởng tham gia sơ tuyển Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – KGU Startup năm 2021

Vừa qua, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức trực tuyến vòng Sơ tuyển Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – KGU Startup năm 2021.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, cho biết Trường Đại học Kiên Giang luôn quan tâm tạo ra môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp để tiếp tục thúc đẩy, lan tỏa tinh thần, khát vọng khởi nghiệp đến viên chức, sinh viên trong Nhà trường nói riêng và thanh niên trong tỉnh Kiên Giang nói chung.

Vòng sơ tuyển Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – KGU Startup năm 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Đồng thời, nhấn mạnh khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp là quan điểm xuyên suốt của Ban Giám hiệu về hoạt động khởi nghiệp trong Trường Đại học Kiên Giang.

Trong đợt này, có 17 ý tưởng khởi nghiệp của 15 nhóm và 2 cá nhân tham gia dự thi. Ở mỗi vòng đánh giá đều có Ban Giám khảo riêng, thành viên là các chuyên gia về đào tạo khởi nghiệp và các doanh nghiệp trực tiếp đánh giá từng ý tưởng để chọn ra những ý tưởng chất lượng vào vòng trong.

17 ý tưởng tham dự sơ tuyển Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – KGU Startup năm 2021

“Các đội tham gia dự thi đều được tham gia các lớp tập huấn dành cho sinh viên và lớp tập huấn dành cho giảng viên. Được các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Vì vậy 17 ý tưởng tham dự cuộc thi lần này có sự chuẩn bị rất chu đáo về nội dung, đặc biệt các ý tưởng đều có sự tham gia tư vấn, hướng dẫn của giảng viên của Nhà trườngvà hoạt động theo nhóm” – TS. Nguyễn Văn Thành đánh giá.

Kết thúc vòng sơ tuyển, đã có 15 ý tưởng lọt vào vòng bán kết, dự kiến tổ chức vào ngày 23/10.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons