You are here

  • 04.03.2021 | 2,639 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang sản xuất 1.000 lít Gel rửa tay khô KGU-Care sát khuẩn phòng chống covid – 19

Sáng ngày 4/3, ThS. Lư Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Trung tâm Quản lý Thực hành – Thí nghiệm cho biết trung tâm vừa triển khai pha chế xong dung dịch rửa tay và gel sát khuẩn đợt 1 năm 2021 để phòng, chống covid – 19 với số lượng 1.000 lít.

Trung tâm Quản lý Thực hành – Thí nghiệm pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn

Theo ThS. Lư Thị Hồng Hạnh, trong năm 2021 để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp, Trường Đại học Kiên Giang dự kiến sản xuất 5.000 lít “Gel rửa tay khô KGU – Care” sát khuẩn dành cho giáo viên, học sinh, sinh viên,... Song song đó, Trung tâm Thực hành – Thí nghiệm, Trường Đại học Kiên Giang sẽ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi có nhu cầu, trên tinh thần trách nhiệm phục vụ cộng đồng.

Trung tâm Quản lý Thực hành – Thí nghiệm thực hiện việc dán nhãn sau khi hoàn thành xong sản phẩm đóng gói

“Gel rửa tay khô KGU – Care” sát khuẩn sẽ được sử dụng cho việc phòng chống dịch Covid – 19 trong Trường Đại học Kiên Giang. Đồng thời, gửi tặng 56 trường THPT, cấp 2-3, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh Kiên Giang và 30 trường THPT ở các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang,... Ở mỗi điểm trường THPT trong và ngoài tỉnh, Trường Đại học Kiên Giang sẽ lắp đặt hộp đựng dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để thuận tiện cho giáo viên và các em học sinh sử dụng.

ThS. Lê Hoàng Phượng – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Thực hành – Thí nghiệm đang nghiên cứu bổ sung màu tự nhiên vào sản phẩm “Gel rửa tay khô KGU – Care”

Được biết, “Gel rửa tay khô KGU – Care” được điều chế trên nền công thức của Tổ chức y tế thế giới (WHO), trong lần này Trường đã nghiên cứu pha chế thêm gel để phù hợp với nhu cầu vận chuyển, sử dụng. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu, bổ sung vào sản phẩm những nguyên liệu điều chế từ thiên nhiên như màu và mùi tự nhiên, mang thương hiệu, đặc trưng riêng của KGU.

Sản phẩm đã được Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh kiểm nghiệm, diệt được 99,99% vi sinh vật gây bệnh. Đồng thời, Trường Đại học Kiên Giang đã được Sở Y tế tỉnh Kiên Giang ra quyết định công nhận là cơ sở đủ điều kiện sản xuất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons