You are here

  • 31.03.2021 | 2,592 lượt xem | Như Ngọc

Sôi nổi tham gia phong trào “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”

Ngày 30/3, Đoàn trường Đại học Kiên Giang phối hợp cùng báo Tiền Phong tổ chức ngày hội Chủ nhật Đỏ, thu hút hơn 500 cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên đến tham dự.

ThS. Lê Việt Khái – Bí thư Đoàn trường ĐH Kiên Giang cho biết, với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, Ban Tổ chức đã thu nhận được 334 đơn vị máu, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.

Đoàn viên, thanh niên  của Trường  tham gia hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

Công tác tổ chức, vận động, tham gia hiến máu là hoạt động được diễn ra thường niên tại Trường Đại học Kiên Giang, đã đóng góp hơn hàng ngàn đơn vị máu trong 7 năm vừa qua. Đáng chú ý trong đợt này, có nhiều tăng sinh và du học sinh Campuchia đang học tập tại Trường cũng đến tham dự, góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức, tinh thần “Tình nguyện vì cộng đồng” đến nhiều thế hệ trẻ.

ThS. Lê Việt Khái – Bí thư Đoàn Trường  tham gia hiến máu

Em Vun Vandy (21 tuổi, ngụ tỉnh Prey Veng, Campuchia) đang học ngành Công nghệ sinh học, chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu tại Trường, lúc đầu em hơi lo lắng, nhưng nghĩ đến việc hiến máu cứu người là em tham gia ngay. Em sẽ tiếp tục duy trì tham gia hoạt động này đồng thời vận động các du học sinh khác dùng tham gia để phong trào ngày càng lan toả. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp khi học tập tại Việt Nam."

Đông đảo Đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hiến máu tình nguyện đợt này

ThS. Lê Việt Khái cho biết thêm, trong năm 2021, Trường Đại học Kiên Giang đăng ký tổng chỉ tiêu hiến máu với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Kiên Giang là 1.200 đơn vị máu, chia làm 3 đợt trong năm. Dự kiến 2 đợt tiếp theo sẽ tổ chức vào tháng 7 và tháng 11.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons