You are here

  • 10.06.2022 | 3,705 lượt xem | Như Ngọc

Đoàn viên Trường Đại học Kiên Giang tích cực chia sẻ “Giọt hồng yêu thương”

Ngày 10/6, tại Trường Đại học Kiên Giang đã diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” với chủ đề “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”. Chương trình do Đoàn trường Đại học Kiên Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Trung tâm huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức.

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên quốc tế của Trường đã có mặt tại hội trường rất sớm để đăng ký, khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu. Trong dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó học tốt.

 

Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang tham gia hiến máu tình nguyện

Theo Nhà báo Hồng Lĩnh – Trưởng Đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long: Trường Đại học Kiên Giang là điểm đến thứ 4 của chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương”. Qua 4 lần thực hiện, báo Kinh tế và Đô thị đã vận động được gần 2.000 đơn vị máu; 85 triệu đồng tặng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các buổi hiến máu. Với mong muốn tiếp tục cổ vũ, động viên phong trào hiến máu tình nguyện, khơi dậy lòng nhân ái, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng người Việt.

Ban Tổ chức chương trình “Giọt hồng yêu thương” trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học tốt

Phát biểu tại chương trình, ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang cho biết trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện tai Trường Đại học Kiên Giang được viên chức, giảng viên, người lao động và đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia đông đảo, tích cực nhất là đối tượng sinh viên. Hàng năm Đoàn trường đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu hiến máu được giao. Từ năm 2019 đến nay Nhà trường đã đóng góp cho tỉnh hơn 2.250 đơn vị máu, đạt 111,8% chỉ tiêu.

“Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Đoàn trường kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hãy vì sức khỏe, hạnh phúc của cộng đồng, cùng nhau chia sẻ yêu thương, lan tỏa tinh thần thiện nguyện thông qua phong trào hiến máu” - ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn nói.

TS. Nguyễn Hữu Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang đã có 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Là 1 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện, bạn Tạ Thành Lộc, sinh viên khóa 7, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kiên Giang cho hay, đây là lần thứ 4 em tham gia hiến máu tình nguyện, với em được hiến máu là điều vinh hạnh bởi đây là một nghĩa cử thiêng liêng và cao đẹp vì những giọt máu mà em cho đi có thể cứu sống được rất nhiều người. Em hy vọng rằng mỗi công dân nếu có thể hãy đăng kí tham gia hiến máu ít nhất một lần để trao thêm cho đời sự sống và lòng nhân ái.

Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang tham gia hiến máu tình nguyện

Cùng tham gia hiến máu, bạn ManKomnach, sinh viên Campuchia, ngành Sư phạm Toán, Trường Đại học Kiên Giang chia sẻ em đã cùng các bạn du học sinh Campuchia hiến máu tại Trường 3 lần, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được hiến tặng những giọt máu của mình để giúp đỡ những người bệnh nhân đang cần máu tại các bệnh viện.

“Khi học tập tại Việt Nam, em được Trường Đại học Kiên Giang tạo điều kiện, giúp đỡ, miễn phí học phí, thầy cô, bạn bè đã yêu thương và đối xử tốt với em, em rất mang ơn. Em muốn hiến máu để giúp đỡ mọi người vì em nghĩ đây là hành động thiết thực để em nói lời cảm ơn cho đất nước, con người Việt Nam” – ManKomnach tự hào.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons