You are here

  • 01.03.2021 | 1,162 lượt xem | Như Ngọc

Phối hợp triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần VIII và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần IV của tỉnh Kiên Giang

Ngày 26/2, tại Trường Đại học Kiên Giang đã diễn ra buổi làm việc giữa Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII (2020 – 2021) và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Kiên Giang lần thứ IV (2020 – 2021) với Ban Giám hiệu Nhà trường.

Tham dự buổi làm việc có ông Lương Thanh Hải – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Kiên Giang; ông Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang; TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên.

Ông Lương Thanh Hải – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã triển khai về việc tổ chức và kêu gọi tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đến sinh viên, giảng viên đang học tập và làm việc tại Trường Đại học Kiên Giang.

Về Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Kiên Giang lần thứ VIII (2020 – 2021), các cá nhân, tổ chức được gửi hồ sơ dự thi đến ngày 30/6/2021, với các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục – đào tạo,...

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại buổi làm việc

Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo so với các giải pháp đã có ở Việt Nam, khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện của tỉnh và mang đến hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội cao.

Còn đối với Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Kiên Giang lần thứ IV (2020 – 2021), đối tượng dự thi là các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 đến 19 tuổi, trên các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; các giải pháp nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Thành phần tham dự buổi làm việc

Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá đối với đề tài dự thi: các mô hình, sảm phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo; mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng hay của người dự thi; mô hình sản phẩm dự thi phải làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có, không nguy hại,...

Để biết thêm chi tiết về Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên tại Trường Đại học Kiên Giang có thể liên hệ  với Phòng Hợp tác và khoa học công nghệ.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons