You are here

  • 31.08.2021 | 4,197 lượt xem | Như Ngọc

Sinh viên quốc tế được tiêm vaccine ngừa Covid cảm thấy ấm áp và biết ơn

Ngày 31/8, gần 100 sinh viên quốc tế đến từ Lào và Campuchia đang học tại Trường Đại học Kiên Giang được tiêm vaccine ngừa Covid – 19. Theo kế hoạch, đây là lần thứ 4 Nhà trường phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang (CDC Kiên Giang) tổ chức tiêm ngừa cho hơn 320 viên chức, giảng viên, sinh viên đang làm việc, học tập và lưu trú tại Trường.

Là sinh viên quốc tế đầu tiên được tiêm ngừa trong nhóm, bạn Vannavar Siv, sinh viên Campuchia, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kiên Giang cho biết em rất vui khi vừa hoàn thành xong mũi tiêm đầu ngừa Covid-19.

“Cảm giác bây giờ của em rất an tâm khi đã được ưu tiên tiêm ngừa vaccine AstraZeneca. Em cảm thấy rất ấm áp và biết ơn tỉnh Kiên Giang và Trường Đại học Kiên Giang đã quan tâm, lo lắng, tạo điều kiện phòng dịch tốt nhất cho chúng em”, bạn Vannavar bộc bạch.

Sinh viên quốc tế được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang

Có mặt tại điểm tiêm ngừa, bạn Kia Xiong Naohoua, sinh viên Lào, ngành Công nghệ sinh học, Trường Đại học Kiên Giang cho biết khi nghe Nhà trường thông báo sinh viên quốc tế được tỉnh Kiên Giang hỗ trợ tiêm ngừa phòng Covid em và các bạn cảm thấy rất vui mừng. Ban đầu, em khá hồi hộp và lo lắng khi nghe nói về các triệu chứng sốt, mệt mỏi, đau cơ có thể gặp phải sau khi tiêm. Nhưng khi tìm hiểu thông tin về các lợi ích và tầm quan trọng của vaccine trong phòng, chống Covid -19 em đã ổn định tâm lý, ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi trước khi tiêm.

“Em xin cảm ơn thầy cô đã hỗ trợ cho sinh viên Lào và Campuchia chúng em được chăm sóc y tế chu đáo, giúp chúng em an tâm học tập, sinh hoạt và rèn luyện hơn trong thời gian tới” – Kia chia sẻ.

Sinh viên quốc tế được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa Covid-19

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho hay Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công hàm đến Trường Đại học Kiên Giang đề nghị hỗ trợ cho sinh viên 2 nước Lào, Campuchia đang học tập tại Trường được tiêm vaccine ngừa Covid -19.

Để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19 và an toàn sức khỏe cho sinh viên hiện đang lưu trú trong khuôn viên Trường, cũng như cộng đồng xã hội, Trường Đại học Kiên Giang đã đề nghị Sở Y tế và CDC Kiên Giang tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên đang ở tại ký túc xá được tiêm ngừa Covid -19.

Đến thời điểm này, Trường Đại học Kiên Giang đã tiến hành tiêm mũi 1 phòng dịch Covid-19 cho gần 100% viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên ở tại ký túc xá. Trong đó, có khoảng 70% đã hoàn thành tiêm phòng mũi 2.

“Nhà trường rất cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, các sở ban ngành tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho viên chức, giảng viên, sinh viên của Trường góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe trước thềm năm học mới” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh chia sẻ.

                               

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons