You are here

  • 20.07.2023 | 418 lượt xem | Tạ Thành Lộc

Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam

Ngày 20/7, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức phiên họp giữa Trường Đại học Osfalia (Đức) và các đối tác tham gia Dự án “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam” (REVFIN).

Toàn cảnh phiên họp giữa Trường Đại học Osfalia (Đức) và các đối tác tham gia Dự án “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam”

Dự án REVFIN do Trường Đại học Osfalia (Đức) phối hợp với Trường Đại Nha Trang, Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Kiên Giang và các đối tác tại Việt Nam thực hiện. Dự án tập trung giải quyết vấn đề lưới thải ngư cụ ở các vùng biển của Việt Nam nhằm giảm lượng lưới đánh cá không được sử dụng đến, bị mất hoặc bị loại bỏ, nâng cao nhận thức để tránh tổn thất ngư cụ cho các doanh nghiệp/ngư dân và cơ quan quản lý nghề cá cũng như toàn xã hội Việt Nam nói chung. Dự án hướng đến giảm tác động môi trường và tạo ra thị trường cho nguyên liệu thô tái chế từ các nguồn này nhằm tạo ra chuỗi giá trị khép kín.

Các chuyên gia thảo luận tại phiên họp giữa Trường Đại học Osfalia (Đức) và các đối tác tham gia Dự án “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam”

Phiên họp đã đánh giá tiến độ công việc của các đối tác tham gia Dự án REVFIN và xây dựng nội dung thực hiện các công việc tiếp theo của Dự án REVFIN. Các đối tác của dự án trình bày kết quả khảo sát thử nghiệm; Trao đổi, thảo luận phiếu khảo sát, các vấn đề khó khăn trong quá trình khảo sát việc ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam; Thống nhất lại số lượng mẫu khảo sát trong năm 2023 và năm 2024.

Trước đó, Đoàn chuyên gia Trường Đại học Osfalia (Đức) đã phối hợp cùng Trường Đại học Kiên Giang, Chi cục Thủy sản Kiên Giang tham quan thực tế tại các khu vực tập trung tàu thuyền đánh cá, các khu vực vá lưới, phỏng vấn ngư dân, quay phim, chụp ảnh làm tư liệu cho Dự án và tham gia đánh bắt cá cùng với ngư dân tại huyện Châu Thành và huyện Kiên Lương.

Các chuyên gia khảo sát thực tế và phỏng vấn ngư dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang

Đồng thời, khảo sát các trang thiết bị của Trường Đại học Kiên Giang, tiến đến xây dựng trung tâm tái chế rác thải và nhà trưng bày các sản phẩm của dự án REVFIN.

Các chuyên gia khảo sát trang trang thiết bị tại Trường Đại học Kiên Giang

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons